Loading...

Phân biệt khái niệm bài tiểu luận (essay & report) trong môi trường học thuật | Bạn đã biết chưa?

  • Stefan Assignment Group
  • Tin tức
  • 07/12/2018

Khi học tập trong các trường quốc tế hoặc đi du học, hẳn bạn cũng đã biết đến việc mỗi kỳ phải làm assignment bài luận vì đây là một trong những bài tập phổ biến ở phương Tây, dùng để đánh giá khả năng của học sinh qua quá trình học. Vậy thế nào là một bài luận

Tiểu luận là một bài viết thường được thực hiện dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả. Các bài luận có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức, gồm: bài phê bình, bản tuyên ngôn chính trị, các dẫn chứng, bài tranh luận của các học giả, bài quan sát đời sống hàng ngày, hồi ký của chính tác giả…hay thường là một bài tóm lược ngắn có tính thực tế cao, nhằm diễn tả, sàng lọc, chứng minh hay phân tích một đề tài nào đó. Các bài luận thường bao gồm tất cả chủ đề, từ là một bài kể về chuyến đi đến một bài phân tích quá trình nghiên cứ.

Tính chất quan trọng của bài luận khá cao, đôi khi chiếm đến 50% số điểm của môn học đấy. Nếu không đạt đủ điểm, có thể sẽ không được làm bài kiểm tra cuối khóa. Bài luận có thể làm theo hình thức cá nhân (individual) hay hình thức nhóm (group work). Đa phần mọi người sẽ nghĩ làm nhóm (group work) sẽ đỡ mệt hơn nhưng đồng thời sẽ xảy ra nhiều tranh cãi, bất đồng quan điểm. Nếu vào đúng nhóm gồm các thành viên không tự giác và tuân thủ kỷ luật thì lại còn mệt hơn nữa.

Công thức một bài luận thường bao gồm: Giới thiệu, trình bày chủ đề sẽ đề cập tron bài, trình bày luận điểm luận cứ & thân bài kèm kết luận. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số dạng bài luận mà bạn có thể gặp trong chặng đường học tập sắp tới

★ Argumentative essay: Bài luận kiểu này dùng để giới thiệu một quan điểm ủng hộ hay phản đối một chủ đề nào đó, bắt buộc người viết phải đưa ra lý lẽ để bảo vệ quan điểm của mình. Mục đích của bài luận này là để phát triển tư duy phản biện.

★ Descriptive essay: Dạng bài này thường yêu cầu tả lại một chủ đề, sự việc nào đó. Dạng này giúp sinh viên tăng khả năng logic và sắp xếp vấn đề. 

★ Narrative essay: Dạng bài tường thuật lại giúp cho sinh viên tăng khả năng kể chuyện lôi cuốn (story telling). 

★ Report chuyên ngành: Đó có thể là bài nghiên cứu (research) về quyết định mua hàng của người dùng Starbucks hay đó có thể report về marketing plan. Mục đích của dạng bài này vừa mang tính học thuật (phải sử dụng & đọc tài liệu chuyên ngành), vừa yêu cầu sự quan sát, logic và tìm hiểu vấn đề cặn kẹ đồng thời khả năng lên kế hoạch của sinh viên. 
============================
Để tìm hiểu thêm về các dạng bài luận văn Tiếng Anh, liên hệ ngay

☎️ Mobile & Viber & Zalo: +84916297138
📩 Email: stefan.assignment@outlook.com
🔎 Instagram: stefan_assignment

Bình luận