Loading...

Kinh Nghiệm Hay | Lựa chọn chọn nơi ăn chốn ở khi du học

  • Stefan Assignment Group
  • Tin tức
  • 16/12/2018

Tìm chỗ ở an ninh, không cách xa trường với mức giá hợp lý luôn là việc đau đầu của du học sinh & bậc phụ huynh. Đây là một số phương án để bạn có thể lựa chọn.

Ăn ở trong ký túc xá (Dorm): Phương án này khá hợp lý đối với du học sinh năm nhất khi chưa có kinh nghiệm & chưa quen thuộc ở nước sắp đến. Nếu lựa chọn phương án này, bạn sẽ không phải lo đến việc nấu nướng vì ít nhất trong mức phí, đã bao gồm bữa tối rồi. Tuy nhiên, bù lại thì việc sinh hoạt phải theo giờ giấc của ký túc xá đấy nhé.

★ Share phòng: Bạn có thể thuê 1 căn phòng nhỏ trong nhà của dân địa phương để tiết kiệm chi phí. Ưu điểm là chi phí rẻ, có thể rất gần trung tâm. Tuy nhiên, nhược điểm là phải sinh hoạt theo giờ giấc của chủ nhà.

★ Thuê nguyên căn nhà từ agent hoặc trực tiếp chủ nhà: Đây là phương án cực kỳ phù hợp với các du học sinh ở lâu năm. Bạn có thể thuê nguyên căn sau đó chia nhỏ từng phòng cho thuê lại. Ưu điểm là ở cực kỳ thoải mái vì tòan những người trẻ với nhau, chi phí lại rẻ (các bạn DHS mới qua cũng có thể share phòng dạng này). Nhược điểm là chi phí ban đầu sẽ khá 'nặng' vì bạn phải đứng tên hợp đồng, trả tiền bond đặt cọc, chi phí điện nước và thuế với agent. Cũng lưu ý là nên xem kỹ điều khoản hợp đồng với agent đó nhé, ko là sau này sẽ rất phiền hà.

Những điều chia sẻ trên của Stefan Assignment Group hy vọng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ăn ở nơi xứ người. Nếu bạn có mẹo gì hay hơn nữa, cũng chia sẻ với chúng tôi ngay nhé.

============================
Liên hệ để đặt viết thuê luận văn, assignment
☎️ Mobile & Viber & Zalo: +84916297138
📩 Email: stefan.assignment@outlook.com
🔎 Instagram: stefan_assignment

Bình luận