Loading...

Kinh Nghiệm Hay | Bí quyết giảm thiểu chi phí khi đi học ở Úc

  • Stefan Assignment Group
  • Tin tức
  • 14/12/2018

Khá nhiều sinh viên khi đi du học mắc vào việc nợ nần trong quá trình sinh họat và học tập ở nước bản xứ, nơi vốn dĩ có tỷ giá cao hơn Việt Nam nhiều lần. Thế thì làm sao để sinh hoạt tiết kiệm đây, cùng chúng tôi xem những bí quyết sau nhé

★ Làm thẻ ngân hàng: Hãy làm thẻ ngân hàng ở nước Úc ngay khi vừa đặt chân đến đây, hạn chế mang quá nhiều tiền mặt trong người đến mức có thể. Vì bạn sẽ không thể kiểm soát được chi tiêu của bản thân lẫn sẽ khá nguy hiểm đấy nhé. Các ngân hàng nổi tiếng ở Úc có thể kể đến như là NAB, Commonwealth hoặc là ANZ. Nếu bạn đã có thẻ quốc tế (Mastercard, Visa) được phát hành từ các ngân hàng ở Việt Nam, cũng cẩn trọng xem kỹ mức phí rút tiền ở nước ngoài nhé.

★ Sử dụng các ứng dụng liên lạc: Mức cước gọi điện trực tiếp ở nước ngoài khá đắt. Vì vậy, hãy thử tìm hiểu việc sử dụng các ứng dụng OTT như Zalo, Viber hoặc Whatsap... bạn nhé. 

★ Tuyệt đối không quá lậm 'casino': Sòng bạc Crown ở Melbourne và Sydney được hoạt động hợp pháp. Thế nên, khá nhiều du học sinh vô tình vào đó tham quan lại trở thành nghiện cờ bạc và tiêu tốn khá nhiều tiền, thậm chí lấy tiền học để đánh bạc. Hãy kiểm soát bản thân khi vào Crown đấy nhé. 

★ Khai thuế vào cuối năm: Đối với những bạn đi làm có khai thuế, hãy luôn nhớ 'claim tax' vào cuối năm. Sinh viên nước ngoài thường bị giới hạn về số giờ làm thêm cho mỗi tuần vì visa chỉ cho phép họ làm việc tối đa 20h/tuần  Tất nhiên, nhiều bậc học cao hơn như Master hay Ph.D thì được làm việc toàn thời gian. Vì lẽ đó, nếu chỉ kiếm được dưới 18.200 AUD/năm thì bạn sẽ không phải đóng thuế thu nhập và còn được hoàn lại vào cuối năm (thường hay gọi là mùa khai thuê). Dù gì đi nữa, hãy nhớ đăng ký mã số thuế (Tax File Number) với sở Thuế nhé.

Những điều chia sẻ trên của Stefan Assignment Group hy vọng giúp bạn giảm thiểu chi phí một phần nào khi ở xứ người. Nếu bạn có bí quyết gì thêm, cũng chia sẻ với chúng tôi ngay nhé.

============================
Liên hệ để đặt viết thuê luận văn, assignment
☎️ Mobile & Viber & Zalo: +84916297138
📩 Email: stefan.assignment@outlook.com
🔎 Instagram: stefan_assignment

Bình luận